Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Các bí quyết: 16 - Tầm mức của câu hỏi quyết định tầm mức của câu trả lời

Nếu bạn hỏi chính mình “Làm sao mình kiếm được một triệu đôla?” thì trí óc của bạn sẽ làm việc để khám phá câu trả lời. Tâm trí của bạn bị buộc phải làm việc không ngừng cho đến khi câu trả lời hài lòng được tìm ra.
Hãy lưu ý rằng hầu hết chúng ta hay hỏi mình những câu như: “Làm thế nào tôi có được một công việc với lương cao?” “Tôi có thể kiếm được 50.000USD khi làm việc này không?” Câu hỏi sai sẽ sản sinh ra kết quả sai hay một kết quả không vượt trội.
Những câu hỏi dự báo được câu trả lời. Tầm mức của câu hỏi của bạn quyết định tầm mức câu trả lời. Hầu như không ai đặt ra những câu hỏi về việc tạo ra, sản sinh, phát kiến, phát minh, hay kiếm hàng triệu đôla. Đó là những câu hỏi đáng để bạn đặt ra.

Ben Feldman, được nhiều người biết đến như một nhà bán bảo hiểm vĩ đại nhất thế giới, đã từng dạy Mark rằng sự khác biệt giữa việc kiếm 100.000USD mỗi năm và 1 triệu đôla mỗi năm chính xác là một con số không. Để kiếm 100.000USD mỗi năm, một người bán hàng được ủy nhiệm phải làm việc 250 ngày với doanh số 400USD/ngày. Còn để kiếm một triệu đô một năm, doanh số hàng ngày phải tăng lên đến 400USD. Điểm khác biệt là một con số không. Mệnh lệnh để cho điều này xảy ra là: “Nếu cuộc sống của những người thân của bạn phụ thuộc vào nó, bạn có thể làm điều đó không?” Câu trả lời hầu như luôn luôn là “CÓ!”

Điều đó có nghĩa là các cá nhân đặt những câu hỏi sai đang sống không đúng với tiềm năng thật sự của họ. Họ có nhiều năng lực và tài năng hơn những gì họ đang tận dụng. Điều này đúng với hầu hết mọi người. Chúng tôi đang khuyến khích bạn suy nghĩ lại những gì bạn có thể làm và hãy bắt tay làm chúng ngay bây giờ!

Khi chúng tôi quyết định viết quyển sách này, chúng tôi đã hỏi: “Làm thế nào chúng ta viết một quyển sách hoàn toàn độc đáo mà kích thích tạo ra một triệu nhà triệu phú và 400 nhà tỉ phú trong thập kỷ này? Bob đã đặt tên quyển sách một cách hoàn hảo: Nhà Triệu Phú Một Phút. Đó là một tựa đề sắc sảo với một sứ mệnh lớn là phục vụ hết mình. Tại sao? Để thay đổi tương lai kinh tế của thế giới chúng ta cần tạo ra những công việc. Tinh thần doanh nghiệp là cách trọn vẹn nhất, kéo dài nhất và tốt nhất để làm điều đó.

Các thống kê chứng minh rằng mỗi triệu phú tạo ra 10 công việc mới và mỗi tỉ phú tạo ra 10.000 công việc mới. Tất cả điều này đã xảy ra bởi vì chúng ta không ngừng  hỏi người khác và chính chúng ta những câu hỏi quan trọng và mạnh mẽ. Mỗi câu hỏi có những mục tiêu lớn và những giấc mơ gắn liền với nó.
Khi bạn hỏi chính mình và người khác những câu hỏi tốt hơn, những kết quả của bạn sẽ cải thiện đáng kể, thế giới sẽ tốt hơn, số lượng và chất lượng công việc của bạn sẽ mở rộng ra, sự khác biệt mà bạn tạo ra sẽ trải qua sự thay đổi mức lượng, và bạn sẽ để lại di sản sâu sắc trong những dấu chân của thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More