Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Kinh Doanh - Bước 2: Mười con đường triệu phú cho các nhà kinh doanh

Tại Bắc Mỹ có hơn sáu triệu doanh nghiệp. Trong số những doanh nghiệp này, 98% có không tới 100 nhân viên và có thu nhập gộp hàng năm trung bình dưới một triệu ddoooola. Chúng tôi muốn chỉ cho bạn thấy làm thế nào để đứng đầu trong 2% đầu tiên – với chỉ một nhóm nhân viên trong khi kiếm được hàng triệu đôla lãi ròng hàng năm. Bạn có thích không?
Để làm điều này, bạn sẽ phải đánh bóng những kĩ năng kinh doanh của bạn. Ở sự chuyển đổi cuối thế kỷ trước, hơn 90% chúng ta là những nhà kinh doanh nhỏ. Trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp, chúng ta đã thoát khỏi tình trạng khó khăn ở các nông trại và đổ xô lên các thành phố để tìm công ăn việc làm. Chúng ta từ bỏ sự độc lập của mình để đổi lấy một tờ séc thanh toán bảo đảm, ổn định. Thật là quá nhiều cho ý nghĩ viển vông đó! Giờ đây chúng ta đang bị buộc quay lại các trang trải, thực chất là quay lại trách nhiệm tài chính cá nhân.

Thế giới đang rất cần thêm nhiều nhà kinh doanh. Theo Warren Buffett, chỉ có hai cách để tạo nên sự giàu có:  tìm giá trị hay tạo ra giá trị. Các nhà kinh doanh tạo ra công việc, nuôi dưỡng sự hào hứng, và cơ bản là khiến cho hệ thống vận hành. Họ nhìn thấy những khả năng nơi người khác chỉ thấy toàn vấn đề rắc rối. Các nhà kinh doanh suy nghĩ để phát triển sự giàu có. Khi họ làm họ chắc chắn làm giàu cuộc sống của những người khác. Mục tiêu của chúng tôi là đánh thức con người kinh doanh tiềm ẩn bên trong bạn. Khi bạn đánh thức những khả năng tiền bạc của mình, bạn sẽ khiến cho mọi người tốt hơn và không ai tệ đi.

Hầu hết mọi người đều biết đến một vài mô hình khởi nghiệp kinh doanh, nhưng trên thực tế có rất nhiều mô hình như thế. Dưới đây là 10 trong số những mô hình cơ bản. Một trong những mô hình này sẽ có ích cho bạn.
1.    Mô hình B sang C: Các doanh nghiệp bán cho các khách hàng (người tiêu dung bình thường) (như Wal-Mart, McDonald’s)
2.    Mô hình B sang B: Các doanh nghiệp bán cho những doanh nghiệp khác (như OfficeMax hay Sisco Foods)
3.    Mô hình B sang G: Các doanh nghiệp bán cho chính phủ/ các cơ quan chính phủ (như Fedco)
4.    Mô hình B sang P: Các doanh nghiệp bán cho những hội từ thiện và tổ chức nhân đạo (như Chicken Soup & Hội chữ thập đỏ)
5.    Mô hình B-B: Trả tiền (-) mua lại chức vụ cho sếp của bạn và trở thành người chủ
6.    Mô hình B sang C: Các doanh nghiệp bán cho khách hàng liên doanh (như NetWork Marketing, Avon, USANA…)
7.    B sang B: Các doanh nghiệp bán cho các doanh nghiệp liên doanh (cộng tác giữa hai công ty)
8.    Mô hình I sang CBGP: Người sáng lập và quản lý sang C, B, G hay P như là một nhân viên được ủy quyền (3M)
9.    Mô hình L sang CBGP: Đăng ký những ý tưởng của bạn cho C, B, G hay P (pin Duracell)
10.    Mô hình C sang CBGP: Tư vấn những ý kiến của bạn sang C, B, G hay P
B: doanh nghiệp; C: khách hàng; P: hội từ thiện và tổ chức nhân đạo; G: chính phủ/ các cơ quan chính phủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More