Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Kỹ Năng & Công Cụ Để Trở Thành Triệu Phú - Bước 7: Tóm tắt một phút

NHỮNG KĨ NĂNG VÀ CÔNG CỤ

1.    Bạn, cá nhân, giờ đây có sức mạnh. Trong thời đại của máy tính, những thiết bị cầm tay không dây không đắt tiền, và những kết nối chi phí thấp có mặt khắp nơi với một mạng lưới thông tin toàn cầu, giờ đây bạn sở hữu hay có thể sở hữu những công cụ sản xuất.
2.    Bạn phải sở hữu và biết cách sử dụng từng công cụ này. Máy tính, những thiết bị cầm tay, và modem là một phần của lực đòn bẩy Nhà triệu phú tiến bộ của bạn. Có những công cụ này và biết cách sử dụng chúng là hết sức quan trọng cho thành công của bạn. Đây là chất keo kết nối bạn chặt chẽ với những nhân tố khác của lực đòn bẩy của bạn.
3.    Thành thạo năng lực thuyết phục. Người mà chọn thành thạo kĩ năng thuyết phục có thể ảnh hưởng hàng triệu người trên khắp thế giới. Bạn có thể học cách thuyết phục. Bạn có thể học cách điêu khắc những từ ngữ thành kiệt tác gợi lên sự phản ứng bạn muốn. Người ta muốn thuyết phục ai đó và dẫn dắt họ theo đúng hướng; bạn có thể là người đó.
4.    Người giàu giỏi ở bảy kĩ năng tiền bạc.
-    Kĩ năng tiền bạc thứ nhất – Giá trị. Mỗi tờ đôla là một hạt giống tiền.
-    Kĩ năng tiền bạc thứ hai – Kiểm soát. Kiểm soát tiền bạc của bạn đến từng xu.
-    Kĩ năng tiền bạc thứ ba – Tiết kiệm. Tiết kiệm ít nhất 10% tiền bạc kiếm được.
-    Kĩ năng tiền bạc thứ tư – Đầu tư. Có một phương pháp đầu tư tiền bạc của riêng bạn.
-    Kĩ năng tiền bạc thứ năm – Kiếm tiền. Có nhiều dòng thu nhập bên ngoài công việc của bạn.
-    Kĩ năng tiền bạc thứ sáu – Bảo vệ. Bảo vệ bạn trước những thực thể pháp lý.
-    Kĩ năng tiền bạc thứ bảy – Chia sẻ. Quyên góp ít nhất 10% thu nhập của bạn.
5.    Nhà triệu phú tiến bộ theo đuổi một cách tiếp cận mang tính nguyên tắc đối với sự thương lượng. Ngữ cảnh của nó là tình trạng dư thừa chứ không phải khan hiếm. Nhà triệu phú tiến bộ định cộng tác với người khác nhằm mở rộng tình huống để mọi người cùng thắng. Không bao giờ có thể tổn thất cho bất kỳ ai trong sự hợp tác.
6.    Một Nhà triệu phú tiến bộ đánh giá cao thời gian. 85% những việc bạn làm chỉ giải thích cho 15% những kết quả của bạn và ngược lại. Vì thế, chỉ làm những điều quan trọng và sẽ đến đích nhanh hơn với ít công sức hơn.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More