Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Mạng lưới để trở thành triệu phú - phần 2: Hãy lập mạng lưới con đường mang đến sự giàu có cho bạn


Bạn có thể lập mạng lưới con đường đến sự giàu có của bạn. Mỗi người giàu ra đi trước bạn đã xây dựng được một mạng lưới một triệu đôla và bạn cũng có thể làm như thế. Những người lập mạng lưới phát triển và nuôi dưỡng những mối quan hệ cho mục đích thông tin, hỗ trợ, lời khuyên, tham khảo, và tiện ích hóa nguồn lực cũng như vươn đến và kết nối với bất kỳ ai mà họ muốn, bất kỳ khi nào họ muốn.

Để kiếm được tiền nhanh chóng với số lượng lớn bạn cần có các mối quan hệ với những người tạo ra thành công nhanh chóng, thành thạo và bền bỉ. Khi Lee Iaccoca trở thành chủ tịch của tập đoàn Chrysler đã phá sản về cơ bản, ông mang theo mình một danh sách 200 cá nhân mà ông đã giữ liên lạc trong ngành xe ô tô. Lee biết phải gọi ai để vực dậy Chrysler nhanh chóng trở lại. Rolodex của ông là chìa khóa để đạt được những kết quả xuất sắc nhất ngay lập tức. Như Lee, bạn có thể bắt đầu xây dựng một Rolodex để trở nên giàu có trong chỗ thích hợp của bạn.

Mỗi ngành nghề chỉ có một số ít “siêu sao”. Bạn cần học ở họ - đọc những quyển sách của họ, nghe những bài diễn văn của họ, xem những cuộn băng video của họ - đối xử tốt với họ, và gần gũi họ như một phần của kế hoạch hành động. Bạn có thể gặp họ ở những cuộc họp hiệp hội thương mại quốc gia. Đề nghị làm một số nhiệm vụ hay bài tập mà họ cần được làm. Làm tốt hơn chính bản thân bạn và cho thấy sản phẩm của bạn. Mỗi siêu sao hiện tại đã từng là “đệ tử” ham học của một số đại gia trong ngành nghề nào đó. Đó là mục tiêu của bạn để phù hợp và vượt qua sự vĩ đại của họ. Trong khi bạn đang học việc, thu thập tên tuổi, địa chỉ, và số điện thoại của tất cả những người mà bạn gặp.

Biến mình thành người dễ thương. Đưa ra một cái bắt tay “trên trung bình”, một sự liên lạc bằng mắt có sức thu hút, và một sự hiện diện rạng rỡ. Đối đãi hết mình vì lợi ích của sự đối đãi. Giúp mọi người mà bạn có thể giúp. Luôn luôn đi xa hơn để đặt vũ trụ vào trong món nợ của bạn. Tạo ra những mối quan hệ mà sẽ không bao giờ bị “mài mòn”, nhưng tiến sau hơn và có ý nghĩa hơn theo thời gian. Giữ liên lạc một cách riêng tư, bằng điện thoại hay bằng fax. Nhớ mời khách hàng và bạn bè của bạn đi dự những buổi cắm trại ngoài trời, tiệc tùng, những sự kiện, hay những hội nghị chuyên đề. Hàng năm Mark làm mới lại ước nguyện hôn nhân của mình với vợ đã cưới hơn 20 năm. Họ mời 500 người, họ hàng, và khách hàng tới dự một bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới hàng năm.

Cavett Robert, chủ nhiệm các nhóm nhà hùng biện Mỹ cho biết: “Bạn phải tạo ra các liên lạc để nhận những hợp đồng.” Bạn là trung tâm trong mạng lưới của bạn. Mạng lưới của bạn tạo ra giá trị ròng cho bạn, bởi vì ở một mức độ nào đó tất cả công việc kinh doanh được thực hiện thông qua con người. Bạn sẽ thấy sự thật của điều này trong từng tiểu sử và tự truyện mà bạn học. Khi bạn xây dựng một mạng lưới tuyệt vời, chỉ số động lực MQ (motivation Quotient) của bạn tăng lên, bởi vì bạn liên tục được truyền cảm hứng và kích động làm người trong cuộc của một người trong cuộc.

Lập một danh sách 200 người bạn muốn gặp, học hỏi, phát triển, nói chuyện, dành thời gian và thân mật cho đến khi bạn có thể cạnh tranh, phù hợp và vượt trội. Rồi bạn sẽ ngạc nhiên mình đã “đồng bộ hóa” về mặt thời gian và khoảng cách với những người này nhanh chóng như thế nào. Trong mạng lưới, chính bạn là người bạn biết, người họ biết, và họ cũng là người biết bạn. Hãy làm cho chính bạn nổi tiếng. Nhận lấy một tiếng tăm mà mội người thích, tin tưởng, tôn trọng và khâm phục bạn. Bạn ở đây để tạo nên một sự đóng góp quan trọng và bạn có thể làm thế một cách dễ dàng hơn với một mạng lưới thiết lập tốt và mạnh mẽ. Bắt đầu ngay lập tức xem bạn có sẵn sàng hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More