Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Nhóm để trở thành triệu phú - Phần 6: Bốn loại công việc

Theo nghiên cứu tuyệt vời của Allen Fahden và Marie West, hầu hết những công việc hướng dự án được chia làm 4 loại.
Các giải pháp  Suy nghĩ những lựa chọn và ý tưởng để giải quyết các vấn đề và tận dụng các cơ hội.
Các chiến lược Nắm bắt những ý tưởng ưu tiên hàng đầu và lập một kế hoạch hành động.
Phân tích Tính toán những bất lợi có thể xảy ra với giải pháp của bạn.
Các kết quả Biến đổi kế hoạch hành động thành một phương pháp cụ thể. Sau đó thực hiện nó.
 
   Bốn loại nhân công có tương quan với bốn loại công việc trên.
Thỏ (H)  Những con người hay suy nghĩ. Họ thích bắt những ý tưởng. Họ thường xuyên chán nó một khi họ đã nghĩ qua nó rồi. Họ sáng tạo. Những người khác có thể phàn nàn rằng họ không có nhiều kiên nhẫn.
Cú (O) Những người này thích ưu tiên và lập kế hoạch một chiến lược để thành công. Khi bạn hỏi họ một ý kiến, họ nói với bạn ngay tức khắc rằng những bước kế tiếp là làm cho điều đó xảy ra. Họ là những người dám nghĩ dám làm, thích tạo những mối quan hệ và tạo ra những kế hoạch hành động.
Rùa (T) Những người này tin rằng chậm và chắc sẽ thắng cuộc. Họ là những người nói không, nghi ngờ những ý tưởng mới. Họ tin vào truyền thống, những giải pháp đã được chứng minh và không làm điều gì mạo hiểm. Họ giỏi vạch ra những vấn đề và nhìn thấy những rủi ro. Họ cho phép nhóm khơi dậy thất bại lớn nhất ở gia đoạn khái niệm, vì thế tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Sóc (S) Những người hướng vào chi tiết này thì rất tuyệt ở công việc từng bước một. Họ suy nghĩ và hành động một cách hợp lý và bài bản. Họ giữ cho mọi thứ có tổ chức và chạy trơn tru. Trao cho họ những bước chính xác và các kỳ vọng, họ sẽ làm một cách tuyệt vời.
Bạn cần có ít nhất một trong những phong cách làm việc ở trên trong nhóm của mình. Hầu hết mọi người có một phong cách làm việc nổi trội và thiếu sót. Nếu bạn có một nhóm chỉ với hai người, lý tưởng là bạn nên có hoặc Thỏ/ Cú và một con Rùa/ Sóc hay một Thỏ/ Rùa và một Cú/ Sóc. Như thế bạn sẽ có một người nào đó giỏi cả mọi loại công việc.

Nhóm của bạn có thể chia thành bất kỳ số kiểu nào trong số này, miễn là bạn có những người đại diện cho mỗi phong cách làm việc. Thiếu một mẫu người, bạn gặp nguy hiểm. Nếu thiếu hai, bạn đối mặt với thảm họa.

Bạn là mẫu người nào? Thỏ? Sóc? Cú? hay Rùa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More