Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Phương Pháp Để Trở Thành Triệu Phú - Bước 2: Những phương pháp làm giàu cụ thể hóa

Có hàng tá các phương pháp kiếm tiền. Từ phương pháp xuất phát từ một từ tiếng Anh viết tắt là SYSTEM – Save Your Self Time Energy Money: Tiết kiệm Thời gian Sức lực Tiền bạc của Bản thân bạn.

Đó là sự thật. khi bạn có một phương pháp, nó giúp tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc cho bạn. Ban đầu, nếu không có phương pháp, hầu như không thể thành công.
Một lần Bob đã minh họa điểm này cho các cử tọa trong một hội nghị chuyên đề nhỏ. Anh ta đặt một miếng lót nhung xanh của người thợ kim hoàn trên bàn. Ở giữa, anh ta đặt một chiếc kính lúp, một cặp nhíp đặc biệt, và một đống 50 viên kim cương lóng lánh.

Anh ta giải thích: “Những viên đá lấp lánh này không phải là kim cương. Trong đống này, có 49 viên zircon khối lập phương (kim cương giả) và chỉ có một viên kim cương thật rất có giá trị. Nếu bạn có thể tìm thấy viên kim cương thật, tôi sẽ tặng nó cho bạn. Có ai thích có cơ hội thử không?”
Mọi người đều xung quanh. “Chỉ có một lần để thử; bạn chỉ có 60 giây để tìm nó.”
Từng người một cố gắng tìm viên kim cương thật, nhưng với một khoảng thời gian ngắn như thế, tất cả đã thất bại. Sau đó Bob đồng ý chỉ cho họ phương pháp. Với chiếc đồng hồ đang chạy, ông ta tiến hành lật úp mặt phẳng của mỗi hòn đá, còn mặt có nhiều góc cạnh thì để ngửa lên phía trên. Bod đã phải mất 55 giây để sắp xếp tất cả những viên đá theo kiểu này. Sau đó, với ít giây còn lại, anh ta nhìn xuống những hòn đá từ phía trên và có thể nhận ra viên kim cương thật giữa những viên giả chỉ bằng mắt trần của mình. Khi mọi thứ được sắp xếp thích hợp, việc nhận ra viên kim cương thật hết sức dễ dàng.

Tại sao? Bởi vì tất cả những viên zircon khối lập phương đều giống y như nhau, không có chút tỳ vết và hoàn hảo. Chỉ có viên kim cương thật mới có một lỗi trong nó – một đốm carbon nhỏ xíu gọi là thể vùi (inclusion) – vốn khúc xạ ánh sáng hơi khác với những viên đá kia. Sự khác biệt này có thể thấy rõ, ngay cả bằng mặt thường.

Giờ đây, khi phương pháp (hay bí quyết) được bật mí, mỗi người đều muốn thử tìm viên kim cương thật một lần nữa.

“Không”, Bob giải thích, “bạn có cơ hội của bạn. Bởi vì bạn không biết phương pháp này, bạn không tìm được gì cả. Còn tôi biết phương pháp, nên lần nào tôi cũng có được viên kim cương.”
Tất cả người giàu đều có những phương pháp – hay “những chiếc máy cắt bánh” – mà họ đã phát triển qua hàng năm trời thử nghiệm và sai lầm để cắt “cục bột nhão” thật sự ra khỏi thị trường.

Trong phần kế tiếp, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn các phương pháp hàng triệu đôla đã được chứng minh.

Một trong những phương pháp này sẽ có ích cho bạn.
Nhưng đầu tiên chúng ta cần một số điểm chuẩn đơn giản để giữ điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More