Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Động lực từ lời giễu cợt

Đỗ Văn Hiếu (sinh 1986) đang ung dung với những thành công rất thú vị. Vừa tốt nghiệp ngành Quản trị - Marketing (ĐH Công nghiệp TP.HCM), Hiếu đã có sẵn kinh nghiệm và công việc sau bốn năm thời sinh viên lăn lộn thương trường với đủ loại hình kinh doanh tư nhỏ đến lớn. 


Hiện Hiếu đang là Chuyên viên tư vấn và kinh doanh bất động sản cho hệ thống môi giới bất động sản Sacomreal, trợ lý cho Tổng Giám đốc công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Sài Gòn Mới (NewSaiGon), cố vấn marketing cho công ty cổ hần Thế giới Nhân lực. Đặc biệt, Hiếu đang sở hữu ba tên miền đang “hot” là: santructuyen.com, santructuyen.vn, santructuyen.com.vn.

Hình ảnh của  Đỗ Văn Hiếu - do van hieu - Trưởng phòng không lương - Động lực từ lời giễu cợt - Làm giàu
Ảnh Đỗ Văn Hiếu lúc làm nghề diễn viên điện ảnh

Mộng làm giàu, có " hâm" không?

Đỗ Văn Hiếu là dân Mộ Đức (Quảng Ngãi) Bắt xe đò vào TP.HCM học, Hiếu đã choáng ngợp vì thành phố có ...thật nhiều người giàu. Tại sao mình không phải là một trong số đó? Hiếu nghĩ. Sau một năm theo học ngành Công nghệ phần mềm, Hiếu quyết định thi lại ngành Quản trị - Marketing vì muốn phát triển khả năng của mình hơn. Hơn nữa, anh chàng nhận thấy muốn giàu nhanh chỉ có đi bốn con đường: kinh doanh công nghệ số, môi giới chứng khoán – bất động sản (có thể “tay không bắt cọp”), hòa nhập mạng lưới kinh doanh có sẵn, và xây dựng công ty riêng.

“Trong suốt 4 năm ĐH, Hiếu không phải là hình mẫu SV “mọt sách”. Anh luôn quan niệm học phải đi đôi với hành. Cảm thấy lý thuyết suông không đủ để phát triển, anh liền đi tìm việc làm thêm. Từ nhân viên phục vụ nhà hàng, anh chàng bán hoa ngay góc đường, hay một gia sư dạy kèm, Hiếu đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Anh luôn biết tận dụng thời điểm và thay đổi mô hình làm việc linh hoạt. Chẳng hạn, đến dịp lễ 8/3, 20/11… anh bán hoa, đi dạy có kinh nghiệm thì mở trung tâm gia sư…. Anh quan niệm: “Mình còn trẻ, cơ hội còn nhiều, sống và làm việc phải hết mình, có thế mới không hối tiếc”.

Hiếu kể, bốn năm thời sinh viên, Hiếu rất ít tham gia ăn chơi hay rảnh rỗi tán dóc như chúng bạn. Có thời gian một ngày ngủ bốn năm tiếng vì những kế hoạch kinh doanh. Đạp xe cọc cạch đến lớp học, tóc tai Hiếu rối bù. Cứ buôn sách vở giáo trình, Hiếu mang sách học làm giàu ra đọc. Có khi Hiếu ngồi lấy sổ tay ra lập kế hoạch chi tiết cuộc đời. Nhưng chi tiết thiết thực: khi ra trường sẽ có chiếc xe tay ga, chiếc laptop, điện thoại di động… Ngoài 30 tuổi, trong tài khoản phải có hơn một tỷ đồng… Bạn bè vô tình thấy được quyển sổ đó, chuyền tay nhau xem, châm chọc anh bạn học là mơ mộng hão huyền. Có người còn bảo anh bị ..."hâm". Hiếu không giận chỉ cười nhớ lại: “Bạn bè tin sao được khi mình tay trắng, học không nổi bật, ăn mì gói cũng bữa đói bữa no nữa là. Nhưng mình chỉ tự nhủ rằng, hãy đợi đấy, rồi xem!"

Tìm ra sức mạnh từ lời giễu cợt

Nhắc đến “vụ” sở hữu tên miền, Hiếu hào hứng: “Có lần đọc báo, mình thấy ở nước ngoài có chuyện người ta đăng ký tên miền độc rồi rao bán lại với giá rất cao. Bằng phán đoán của sinh viên từng học Tin học và Marketing, mình nghĩ ngay đến sàn trực tuyến. Trước đó, đã có nhiều hoạt động giao dịch trực tuyến, mua bán trực tuyến nhưng chưa có ai đăng ký tên miền chung nhất là “sàn trực tuyến” cả. Hôm sau, mình gom tiền tích góp bấy lâu, lập tức đi đăng ký cùng lúc ba tên miền santructuyen.com, santructuyen.vn và santructuyen.com.vn với giá khoảng hai triệu đồng cho ba tên miền. Mình hợp tác cùng các bạn sinh viên thạo tin học phát triển trang web với slogan: “Online nhớ ngay sàn trực tuyến!”.

 Sàn trực tuyến đang là trợ thủ đắc lực cho mình trong công việc môi giới bất động sản. Phần đất còn lại, mình cho phép mọi người post lên những mặt hàng giao dịch. Hiện tại nguồn thu chưa đáng kể, nhưng bí kíp kinh doanh là mình phải cho đi thật nhiều tiện ích để khách đến. Có nhiệt tình và kiên nhẫn, lợi nhuận sẽ tự dưng đến với mình”.

Bây giờ, kế hoạch từ khi còn là sinh viên Hiếu đã thực hiện được. Anh chàng đã có xe tay ga, loptop, có việc làm tốt và cả tài khoản hơn trăm triệu bằng cổ phiếu.

Báo Sinh Viên Việt Nam  số 51- tuần 21-12 đến 28-12-2009

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More