Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Các bí quyết: 5 - Cho đi và nhận lại

Gieo hạt tặn tiện anh sẽ gặt hái tặn tiện;
Còn gieo hạt phong phú anh sẽ gặt hái sự phong phú
2 CORINTHIANS 9:6

Có lẽ thêm một triệu đôla vào giá trị ròng của bạn là mục tiêu chính của quyền sách này. Tuy nhiên, để đạt được điều này bạn phải cho đi. Đây là một trong những nghịch lý của Nhà triệu phú tiến bộ. Ở một mức độ nào đó điều này không hợp lý. Làm sao ai đó có thể cho trước khi nhận? Điều này không thể dùng đến lối lập luận bình thường. Nhưng ở mức độ cao hơn, đây chính xác là những gì xảy ra.
Nhiều bài viết từ xưa hay nói rằng “Cho đi, và nó sẽ trở lại với bạn.” Chẳng phải những người có nhiều bạn bè nhất là những người thân thiện nhất sao? Chẳng phải những người nhận được tình yêu nhiều nhất là những người đáng yêu nhất? Đây là nguyên tắc “Người cho đi nhận lại” của Nhà triệu phú tiến bộ. Đây cũng là nghịch lý cơ bản của Nhà triệu phú tiến bộ.
Bám chặt nghịch lý này là một sự kết hợp giữa niềm tin và hành động. Đó giống như đang đứng bên cạnh một vách đá và tin tưởng rằng có một thế giới sung túc kỳ diệu trong thung lũng và sau đó nhảy xuống.
Chúng ta biết rằng “người cho đi nhận lại” chỉ qua kinh nghiệm. Việc cư xử như thế này, thường hơi lưỡng lự, kích thích tinh thần của việc gây dựng của cải nơi chúng ta. Hãy cho đi thời gian của bạn, sự ủng hộ, nụ cười, lời khuyên, sự khôn ngoan, lời khen, óc hài hước, tài năng, sự chú ý, sự khuyến khích và tình yêu của bạn. Tất cả chúng sẽ chảy về với bạn trong sự giàu có. Biên giới tinh thần của bạn sẽ mở rộng ra, nhân lên, và thêm giá trị vào tất cả những điều đã được cho đi.
Hãy cho đi như bạn thừa nhận vũ trụ dư thừa thật sự. Cho đi tác động đến kích thước tinh thần, nó sẽ nhân chúng ta, tư duy của chúng ta và những kết quả của chúng ta lên. Nhà triệu phú tiến bộ biết điều này: có một đại dương của sự dư giả và một người có thể chạm vào nó bằng một thìa uống trà, một chiếc thùng hay một chiếc xe tải. Đại dương không quan tâm điều đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More