Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

NGƯỜI BÁN HÀNG 1 PHÚT



Họ và tên: Nguyễn Ngọc Hân Chi

NGƯỜI BÁN HÀNG 1 PHÚT


-         Quá trình tìm kiếm bí quyết:

+ Điều cơ bản nhất mà 1 người bán hàng cần phải trang bị cho bản thân chính là khả năng đối phó với sự từ chối của khách hàng, để đạt được hợp đồng mua bán.
+ Người bán hàng biết làm thế nào để có một cuộc hẹn với khách hàng.
+ Công việc của người bán hàng là làm sao có nhiều khách hàng càng tốt.
+ Thường xuyên chủ động giao thiệp với mọi người để mở rộng các mối quan hệ và thục hiện nhiều cuộc gọi hơn so với số lượng mà chúng ta cần phải làm.
+ Những doanh nhân thành công đã bán cho khách hàng chất luongj dịch vụ của họ.
+ Các bậc cha mẹ thành công đã bán cho con cái họ cách sống hạnh phúc và hữu ích với xã hội.
+Những nhà quản lí thành công mang đến cho nhân viên những điều nà họ thực sự khao khát.
+Thậm chí các nhà khoa học nổi tiếng cũng bán ý tưởng của họ cho những nhà tài trợ để giúp tiếp tục làm công việc nghiên cứu.

-         Câu chuyện về “ Người bán hàng một phút”:

+ Bản chất thực sự của công việc bán hàng chính là sự giao tiếp của những con người với nhau, cả người bán hàng lẫn khách hàng, kể cả những khách hàng tiềm năng ta đều phải được xem như 1 con người đúng theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, mục tiêu của người bán hàng là tăng thêm doanh thu, đem lại thu nhập cho bản thân giá trị thực sự cho người mua.
+ Trong bất cứ quy trình mua bán nào cũng có những thời điểm then chốt quyết định sự thành công của vấn đề và trong quy tắc bán hàng 1 phút đó là những thời điểm cực kì quan trọng đối với những kẻ bán và người mua.
+ Bán hàng có mục đích là thường xuyên ý thưc được việc mình đang làm từ đó không lập lại 1 cách vô thức các thói quen không tốt, mỗi khi gọi điện chào hàng ta luôn trong trạng thái làm việc có ý thức, bán hàng có mục đích là phải hiểu rõ đâu là sức mạnh của người bán hàng.

-         Những phút then chốt trước khi bán hàng:

+ Trước khi bắt đầu 1 công việc gì đều phải dành ra 1 phút để hình dung và tiến trình suôn sẻ của công việc.
+ Đem những suy nghĩ tích cực vào hành động của mình để dẫn đến thành công.
+ Để áp dụng 1 phút giả định hiệu quả cần lưu ý 3 yếu tố như sau:
Đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được nhu cầu của họ.
Nắm rõ các ưu điểm của dịch vụ, sản phẩm hay ý tưởng.
Tự tin sẽ mang lại cho các khách hàng một kết quả tốt đẹp khi mua sản phẩm của bạn.
+ Mục đích của việc bán hàng là để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giúp họ cảm thấy hài lòng về món hàng đã mua, cũng như tự hào về bản thân họ, trước khi nói chuyện với khách hàng dùng phương pháp 1 phút giả định để suy nghĩ và hình dung trước về những điều bạn muốn đạt được.
-         Những phút then chốt trong khi bán hàng:

+ Một trong những giá trị mà ta mang đến cho khách hàng là giúp họ nhận ra nhu cầu của bản thân họ.
+ Trước tiên tôi sẽ dành ra 1 phút để tự nhắc về mục đích của mình đó là giúp khách hàng có cảm giác hài lòng vì họ mua được một món hàng tốt.
+ 9 điều trong bán hàng cần nhớ:
Giúp khách hàng có được cảm giác hài lòng về sản phẩm.
Giúp khách hàng nhìn thấy và cảm nhận được hình ảnh mà tôi đã hình dung khi tiến hành “một phút giả định”.
Vượt qua bốn trở ngại có thể ngăn cản khách hàngmua hàng đó là: không tin tưởng khách hàng, không có nhu cầu đối với sản phẩm đang chào bán, không tin rằng sản phẩm đó đem lại cho họ nhiều lợi ích hơn sản phẩm cạnh tranh của công ty khác và cảm thấy không cần mua sản phẩm, cũng cố lòng tin khách hàng bằng cách nêu rõ mục đích và tiến trình mua bán, cũng như lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được, kể cho họ nghe về những khách hàng khác đã được mình giúp, mời khách hàng mua hàng.
Củng cố lòng tin khách hàng về việc “bán hàng có mục đích”.
Tìm hiểu nhu cầu khách hàng.
Lắng nghe những gì khách hàng nói và dành một phút tóm tắt.
Khi khách hàng tin tưởng hơn, ta sẽ chỉ cho họ những cách đạt được với lợi ích lớn nhất với rủi ro thấp nhất.

- Những phút then chốt sau khi bán hàng:

+ Liên lạc với khách hàng sau khi bán được hàng, thực hiện công việc bán hàng có mục đích sẽ giúp ta làm cho khách hàng hài lòng về những gì họ mua và về bản thân họ do đó họ sẽ liên tục giới thiệu về khách hàng tiềm năng khác, họ làm điều đó không phải vì chúng ta mà vì họ thấy vui khi được giúp đỡ bạn bè của họ.
+ Khi có sự cố xảy ra chúng ta nhiệt tình giúp đỡ thì họ sẽ cảm thấy ngạc nhiên hơn trong khi không ai khác giúp đỡ họ và họ sẽ cảm thấy trân trọng thiện chí đó.
+ Nếu khách hàng hài lòng về sản phẩm thì chúng ta phải cảm ơn họ và thể hiện sự quan tâm bằng hình thức quà tặng để gia tăng thêm giá trị sản phẩm.
+ Nhờ họ giới thiệu thêm sản phẩm của mình nếu có thể.

-         Tự quản lý công việc bán hàng:

+ Giúp chúng ta phát hiện năng lực thực sự của bản thân và có được niềm vui khi nhận ra bản thân mình càng tiến bộ.
+ Thiết lập mục tiêu 1 phút.
+ Dành ra 1 phút khen ngợi.
+ Thực hiện 1 phút khiển trách cần thiết.

-         Tìm hiểu mục tiêu 1 phút:

+ Điểm lại những việc cần phải làm trong 1 phút.
+ Ra quyết định dựa trên 20% những công việc quan trọng trong ngày và chúng trở thành mục tiêu của bản thân.
+ Viết ra những mục tiêu theo cách riêng của mình.
+ Phải thường xuyên nghĩ đến những mục tiêu đã đặt ra.
+ Cần xem xét mục tiêu và hành vi của mình xem chúng có hỗ trợ cho chúng ta hay không.
+ Tạo cho bản thân cảm giác như bản thân đã được mục tiêu.
+ Tập trung vào những mục tiêu chính trước là 20% những công việc có thể đe lại 80% thành quả cuối cùng.

-         1 phút khen ngợi bản thân:

+ Mỗi ngày dành ra 1 phút để nhìn ra những điều đã giúp chúng ta đạt được doang số cao hơn nhưng tinh thần vẫn thoãi mái, khen ngợi bản thân, biểu dương mặt dủ điều chúng ta làm được không là gì đối với người khác.
+ Cảm nhận cảm xúc hài lòng sẽ mang đến cho chúng ta sức mạnh động viên rất lớn.
+ Tự nhủ với bản thân phải tự dành ra 1 phút khen ngợi bản thân.

-         1 phút khiển trách bản thân:

+ Mỗi khi làm điều gì sai hoặc không hài lòng về những việc chúng ta phải dành ra 1 phút để tự khiển trách, phê phán hành động của mình và sau đó là tự khen ngợi mình.
+ Chỉ có những hành động của chúng ta là không tốt, còn bản thân chúng ta thì rất tốt. Vì thế khi khiển trách bản thân mình 1 cách trọn vẹn. Không nên phê phán bản thân mà chỉ nên phê phán hành động của mình mà thôi.

-         Gặp lại “Người bán hàng 1 phút”:

+ Chìa khóa để trở thành người bán hàng 1 phút là phải tin vào hiệu quả của triết lí bán hàng 1 phút.
+ Khi đã có lòng tự tin cao, những ý nghĩ thua cuộc sẽ không thể nào xuất hiện, để làm cho ta nản lòng, ta phải có lòng tin rằng khách hàng không phải từ chối ta mà chỉ là tạm thời từ chối món hàng mà ta bán.
+ Bán hàng 1 phút đem lại hiệu quả rất tốt.

-         “Người bán hàng 1 phút” mới:

+ Bắt đầu với mục tiêu giúp khách hàng có được cảm giác mà họ mong muốn.
+ Bán hàng gồm 3 bước:
Trước khi bán hàng đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu rõ những nhu cầu của họ.
Luôn tìm hiểu ưu điểm của món hàng mà mình sắp bán.
Nhìn thấy trước những lợi ích mà món hàng của chúng ta mang đến cho khách hàng.
Thường xuyên đặt những câu hỏi với từ có và cần để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
Sự khác biệt của việc đặt ra những câu hỏi ấy là những vấn đề của khách hàng, giúp khách hàng nhận ra mối liên hệ giữa các sản phẩm dịch vụ của chúng ta với mong muốn của họ.
Sau khi bán hàng thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng để đảm bảo rằng khách hàng thật sự hài lòng với sản phẩm của chúng ta đã bán cho họ, sẽ giúp khách hàng giải quyết bất kỳ vấn đề nào, củng cố thêm mối quan hệ của họ.
Nhờ họ giới thiệu thêm cho nhiều người khác biết đến sản phẩm của chúng ta.
Bắt đầu với mục tiêu mà giúp khách hàng có được cảm giác mà mình mong muốn.
Lập mục tiêu 1 phút.
Viết ra giấy các mục tiêu trên trang giấy khoảng 250 từ.
Thường xuyên đọc đi đọc lại các mục tiêu của mình.
Thường xuyên dành ra 1 phút để khen ngợi bản thân khi chúng ta đang làm những việc đúng hoặc gần đúng, tận hưởng cảm giác vui thích khi tự nhủ với bản thân về những gì mình đã làm được.
Trường hợp thất bại, 1 phút khiển trách bản thân, phê phán hành vi của mình khi nhận thấy hành vi đó không đúng, hoặc làm sai luôn nhớ rằng những hành vi chưa đúng đó không liên quan đến con người mình./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More