Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Nắm vững thủ thuật kết thúc bán hàng trong bán hàng

  1.  Nắm vững thủ thuật kết thúc 

Bán hàng không hề đơn giản và bắt đầu chuỗi hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xác định nhu cầu, giới thiệu sản phẩm, xử lý lời từ chối và kết thúc bán hàng.

Chuẩn bị mời khách hàng đặt hàng: trước khi đưa ra câu hỏi và kết thúc bán hàng, bạn phải chắc chắn khách hàng đã sãn sàng.

Kết thúc mắt xích: một kĩ năng kết thúc tốt nhất bạn có thể học được là kết thúc mắt xích hay còn gọi là kết thúc từng phần, hãy chuẩn bị một chuỗi câu hỏi cẩn thận, chuỗi câu hỏi đó bắt đầu từ những câu chung nhất đến những câu cụ thể nhất mỗi câu đều có ý nghĩa riêng.

Kết thúc bán hàng bằng một lời đặt hàng: đó là một trong những thủ thuật có sức thuyết phục nhất trong bán hàng hiện đại. khi kết thúc phần giới thiệu sản phẩm bạn hãy thư mời mua sản phẩm mà bạn mới giới thiệu, khách hàng sẽ dễ dàng quyết định chấp nhận lời mời.

Xử lý phản đối về giá: không ai có thể chi trả mức giá đó, có lẽ đó là nguyên nhân chủ yếu do khách hàng không có mức giá hợp lý về sản phẩm hoặc chưa đủ tiền để mua sản phẩm đó.

So sánh mức giá bán hàng của bạn với đối thủ cạnh tranh: bạn hãy cho khách hàng xem bảng giá của bạn với đối thủ cạnh tranh cho khách hàng xem sau đó so sánh và phân tích tạo niềm tin cho khách hàng và chắc chắn họ sẽ nhận lời đề nghị của bạn.


Kết thúc phụ: bạn kết thúc bằng cách đặt câu hỏi về chi tiết phụ trong phần giới thiệu sản phẩm nếu khách hàng đồng ý họ sẽ quyết định mua hàng.

Cách kết thúc lựa chọn: kết thúc lựa chọn giúp khách hàng vượt qua áp lực khi quyết định mua hàng.

Kết thúc bán hàng bằng kiểu tóm tắt: mỗi lần bạn bạn nhắc đi nhắc lại sản phẩm sẽ có ý nghĩa và mong muốn khao khát mua hàng của khách sẽ tang lên.

Cách kết thúc sử dụng đơn đặt hàng: đây là phương pháp kết thúc bán hàng nhanh và hiệu quả ở bất kỳ giao dịch nào, bạn có thể sử dụng nhiều cách khi bạn nói chuyện với khách hàng, giới thiệu về sản phẩm và hiểu họ nhận được gì và tại sao sản phẩm đó lại có giá trị với họ.

Kết thúc bán hàng bằng câu nói chuyện lien quan: với cách kết thúc bằng câu kể chuyện liên quan bạn sẽ kích thích não phải của khách hàng bằng kể chuyện một khách hàng nào đó mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ cảm thấy hài lòng và khi họ nghe họ cũng muốn được ở vị trí giống người kia và họ sẽ quyết định mua hàng dễ hơn, kể them những câu chuyện vui, chuyện buồn, và nhớ thật nhiều câu chuyện.


Kỹ năng kết thúc bán hàng khi khách hàng muốn khảo sát giá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More