Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

NGƯỜI BÁN HÀNG MỘT PHÚT -bí quyết hữu hiệu của “ kĩ năng tự quản lí”

NGƯỜI BÁN HÀNG MỘT PHÚT
Với quyển Người bán hàng một phút này bạn sẽ biết phải làm gì để công việc và cuộc sống của mình ngày càng tốt hơn khi khám phá các bí quyết hữu hiệu của “ kĩ năng tự quản lí”. Tính toàn diện của việc bán hàng có mục đích và nhận ra một nghịch lí kì diệu: Khi giúp người khác đạt được điều họ mong muốn thì chính ước mơ của bạn cũng sẽ dần trở thành hiện thực.
Đây là biểu tượng của người bán hàng một phút. Người bán hàng một phút chọn biểu tượng này để nhắc nhở họ luôn dành ra một phút mỗi ngày để nhìn lại và ghi nhớ rằng mỗi khách hàng là một cá thể với những sở thích và tính cách rất riêng.

 Quá trình tìm kiếm bí quyết
 Từ những trải nghiệm bản thân của Jonh và những điều anh đã học được, anh nhận ra rằng hầu hết những người thành công đều là những người bán hàng hiệu quả nhất. Những doanh nhân thành công đã bán cho khách hàng chất lượng dịch vụ của họ. Các bậc cha mẹ thành công đã bán cho con cái họ cách sống hạnh phúc và hữu ích với xã hội. Những nhà quản lí thành công mang đến cho nhân viên những điều nà họ thực sự khao khát. Thậm chí các nhà khoa học nổi tiếng cũng bán ý tưởng của họ cho những nhà tài trợ để giúp tiếp tục làm công việc nghiên cứu.
Đối với Jonh việc bán hàng không mấy suôn sẻ, anh lại phải đối diện với những thái độ không mấy thiện cảm của khách hàng, áp lực công việc cao. Và rồi anh nghe đến câu chuyện về “Người bán hàng một phút”. Anh không hiểu tại sao người ta vẫn thường gọi là như vậy và anh quyết định tìm ra câu trả lời.
Câu chuyện về Người bán hàng một phút
 Bản chất của người bán hàng đó là: “Sự giao tiếp giữa con người với nhau”. Qui luật “80/20”, Nghịch lí kỳ diệu Bán hàng có mục đích. “Người Bán hàng một phút” là giúp mọi người hài lòng về sản phẩm mà họ đã mua và hài lòng về bản thân họ.
Những phút then chốt trước khi bán hàng
Những phút then chốt trước khi bán hàng: Ba yếu tố của bí quyết “Một phút giả định”. Đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được nhu cầu của họ. Nắm rõ các ưu điểm của dịch vụ, sản phẩm hay ý tưởng. Tự tin sẽ mang lại cho các khách hàng một kết quả tốt đẹp khi mua sản phẩm của bạn.
Những điều trong bán hàng cần nhớ:
 Giúp khách hàng có được cảm giác hài lòng về sản phẩm
 Giúp khách hàng nhìn thấy và cảm nhận được hình ảnh mà tôi đã hình dung khi tiến hành “một phút giả định”.
 Vượt qua bốn trở ngại có thể ngăn cản khách hàng
 Củng cố lòng tin khách hàng về việc “bán hàng có mục đích”.
 Tìm hiểu nhu cầu khách hàng.
 Lắng nghe những gì khách hàng nói và dành một phút tóm tắt.
 Khi khách hàng tin tưởng hơn, ta sẽ chỉ cho họ những cách đạt được với lợi ích lớn nhất với rủi ro thấp nhất.
 4 điều sau khi mua hàng cần nhớ:
 Luôn giữ liên lạc với khách hàng sau khi bán được hàng để đảm bảo họ hài lòng về món hàng.
 Nếu họ không hài lòng, ta sẽ tận dụng cơ hội này để giúp họ khắc phục sự cố.
 Nếu họ hài lòng sẽ cảm ơn họ và thể hiện sự quan tâm của mình bằng hình thức tặng quà, để tăng thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm.
 Cuối cùng là nhờ họ giới thiệu thêm những người khác biết đến sản phẩm của mình.
Tự quản lí công việc bán hàng
Trước tiên tự quản lý công việc bán hàng giúp bạn phát hiện khả năng thật sự của mình và sau đó đem tới cho tôi niềm vui khi nhận ra bản thân mình ngàycàng tiến bộ. Ba bí quyết quản lý:
 Thiết lập mục tiêu một phút
 Dành ra một phút khen ngợi.
 Thực hiện một phút khiển trách khi cần thiết.
Thiết lập mục tiêu một phút
 Tập trung vào những mục tiêu chính, tức là 20/80
 Viết ra giấy những mục tiêu cần đạt được.
 Thường xuyên dành ra một phút để ôn lại mục tiêu.
 Kiểm tra tương quan giữa hành vi và muc tiêu đảm bảo hành vi luôn hường đúng mục tiêu.
Một phút khen ngợi bản thân
 Nhận ra mình đang làm những điều đúng.
 Áp dụng quy tắc một phút khen ngợi ngay khi đã làm được những diều gần đúng không nhất thiết đến khi hoàn thành mỹ mãn mộtcông việc.
 Tán dương những hành động đúng đắn của bản thân.
 Khen ngợi bản thân vì đã làm đúng. Tự cảm nhận cảm giác hài lòng về bản thân.
 Tự nhủ với bản thân rằng phải thường xuyên thực hiện một phút khen ngợi,vì điều này giúp mình tự tin hơn .
Một phút khiển trách bản thân
 Nhận ra rằng mình có thể có những hành vi giúp bản thân làm việc tốt hơn và ích căng thẳng hơn.
 Phê phán những hành vi bản thân ngay khi cảm thấy không hài lòng về những hành vi đó.
 Tự kiêm nghiệm về những hành vi chưa đúng đó.
 Luôn nhớ rằng tôi luôn tách biệt với những hành vi chưa đúng của tôi.
 Tự nhủ rằng dù không hài lòng về những hành vi chưa đúng của tôi nhưng vẫn tự hào về bản thân tôi.
 Quyết tâm thay đổi những hành vi chưa đúng đó.
 Tự nhủ rằng sau khi khiển trách bản thân xong tôi sẽ không nghĩ về điều này nữa.
 Gặp lại người bán hàng một phút.
 “Người bán hàng một phút” mới.
 Món quà cho bản thân và mọi người.
 Bài học kinh nghiệm
Điều đầu tiên và cũng là điều vô cùng quan trọng mà bất kỳ người bán hàng muốn thành công cũng phải nhớ đó là: “Bản chất thực sự của công việc bán hàng chính là sự giao tiếp giữa những con người với nhau”. Dù công việc kinh doanh một sản phẩm, một dịch vụ hay một ý tưởng nào đó, người bán hàng nhất định sẽ thành công hơn khi “bán hàng có mục đích”. Muốn thành công trong bán hàng, chúng ta cần phải biết đem những suy nghĩ tích cực vào hành động của mình. Phương pháp tiếp cận khách hàng cách tốt nhất và hiệu quả nhất là: “Để bán được hàng, cần nhớ rằng bản thân mình và cả những người khác nữa, đều rất thích mua hàng”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More