Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

7 LỜI KHUYÊN KHI MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI FACEBOOK

Hiện nay Facebook là mạng xã hội mạnh nhất với hơn 1 tỷ thành viên. Đây chính là mảnh đất màu mỡ của các chuyên gia Marketing. Dưới đây là 7 lời khuyên của các chuyên gia khi làm marketing trên mạng xã hội này.

1.  Kết nối Facebook với website

Theo Jesse Stay, tác giả của nhiều cuốn sách viết về Facebook, cho biết: “Điều đầu tiên bạn có thể làm là kết nối Facebook với website. Việc này đơn giản có thể làm được bằng cách chèn một đoạn code lấy từ Facebook vào website. Sự kết nối này sẽ là công cụ rất hiệu quả giúp gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu”

Có rất nhiều cách để chèn Facebook vào website, nhưng cách đơn giản nhất là chèn biểu tượng “Thích” (Like) của Facebook. Biểu tượng này giúp bạn biết chính xác số lượng fan và những ai đang là fan.

2.  Sử dụng quảng cáo trên Facebook

“Một trong những phương pháp tiếp thị tương tác chi phí thấp hiện nay là Marketing trên Facebook. Hình thức này phù hợp với mọi doanh nghiệp và đặc biệt cho phép chuyên viên tiếp thị lựa chọn đối tượng mục tiêu một cách chính xác theo từng đặc điểm nhân khẩu học mong muốn.” Theo Chris Treadaway, đồng tác giả của cuốn Facebook marketing: An Hour a Day (tạm dịch: Tiếp thị trên Facebook: 1 giờ mỗi ngày)

Tạo một quảng cáo trên Facebook cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần vào mục quảng cáo của Facebook và nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”, sau đó làm theo hướng dẫn.

3. Tận dụng “Friends of Connections”

Một khi đã tạo quảng cáo trên Facebook, thì mẹo dưới đây sẽ giúp tăng hiệu quả của quảng cáo.

“Giả sử bạn đang xem chương trình truyền hình yêu thích thì lại bị gián đoạn bởi quảng cáo. Thông thường thì bạn sẽ chuyển kênh hoặc tranh thủ làm một việc gì đó, nhưng lần này bạn lại thấy ở góc dưới bên phải xuất hiện hình ảnh của bạn mình đang nói rằng họ thích mẫu quảng cáo đó. Nghe có vẻ thú vị phải không?”

Theo Dave Kerpen, tác giả của cuốn “Likeable Social Media: Marketing to Win in a Facebook World”: Tính năng “Friends of Connections” cho phép fan của bạn tham gia vào mẫu quảng cáo”

4. Cho fan một lý do thú vị để kết nối

Theo Michael Stelzner, người sáng lập Social Media Examiner: “Người ta thường cần một lí do nào đó để tụ tập với nhau. Thay vì chỉ tự mình chia sẻ thông tin, hãy khuyến khích fan chia sẻ thông tin và những điều họ yêu thích. Bạn cũng có thể thu hút fan bằng cách nhờ một chuyên gia trả lời những điều fan đang quan tâm nhất”.

Trên trang Facebook của Social Media Examiner, chúng tôi tạo ra giờ vui vẻ và khuyến khích fan giới thiệu về blog của họ hay chia sẻ những điều họ yêu thích. Điều này đã tạo ra một thành công rất lớn.

5. Sử dụng video để thu hút fan (Video Marketing)

Theo Ekaterina Walter, chuyên viên chiến lược mạng xã hội tại Intel cho biết: “Fan rất thích xem video. Mỗi khi có một người không phải là fan xem video của bạn, một pop up sẽ hiện ra ở góc trái phía trên và đề nghị người xem “Thích” trang của bạn. Để tận dụng được chức năng này, bạn cần tải video lên thẻ video trên Facebook (không phải là đường link video trên Youtube)”

Khi người không phải là fan xem video trên Facebook, họ sẽ thấy nút “Thích” trang Facebook trên góc trên phía trái của màn hình video. Đặc điểm này là một công cụ rất tốt để tăng cường sự hiện diện và thu hút thêm nhiều fan mới.

6. Biến trang Facebook thành công cụ kích cầu

Theo Mari Smith, đồng tác giả của cuốn Facebook Marketing: An Hour a Day: “Một trong những ứng dụng đầu tiên cần đưa vào trang Facebook chính là “Static FBML” (Facebook Markup Language), ứng dụng này cho phép bạn tự điều chỉnh trang nội dung và cả những hộp thoại cho phép người dùng đăng kí, ví dụ như nhận tạp chí điện tử, nhận quà tặng…”

Trong ví dụ ở trên, Darren Rowse đang làm cho ProBlogger sử dụng một hộp đăng kí trên Facebook để giới thiệu về sản phẩm bằng podcast (là các file dạng âm thanh: mp3, wma, acc... mô tả thông tin về 1 sản phẩm, dịch vụ).

7.  Biến Facebook thành một cộng đồng

Theo Rob Birgfeld, giám đốc phụ trách chiến lược tiếp thị tương tác của SmartBrief cho biết: “Bạn có thể biến Facebook trở thành một điểm họp mặt của những người có chung sở thích và càng gắn kết với họ càng nhiều càng tốt. Hãy đặt ra các câu hỏi và khuyến khích fan chia sẻ trên tường của bạn. Đừng tự hỏi rằng “Chúng ta nên chia sẻ những gì?” mà hãy hỏi “fan của chúng ta muốn chia sẻ những gì?” – sau đó hãy đưa ra các chiến lược để trả lời câu hỏi trên. Hãy biến trang của bạn thành nơi mà các fan có chung sở thích có thể kết nối và chia sẻ với nhau.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More