Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

TIẾP THỊ MẠNG XÃ HỘI (SOCIAL MEDIA MARKETING)


Social Media Marketing là một phương thức truyền thông đại chúng (xã hội) trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến – những trang web trên Internet.
Khi nhắc đến Social Media Marketing đa phần chúng ta hay nghĩ ngay đến Facebook, Twitter, LinkedIn, Youtube.
Số thành viên trên Youtube tầm khoản 500 triệu và hơn 50% số đó đăng nhập vào mạng này hàng tuần và với Facebok thì con số thành viên đã lên hơn 750 triệu – những con số vô cùng ấn tượng.
Social Media Marketing là gì?
Là các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể nói chuyện, tham gia, chia sẻ, liên kết.... Điểm chung của các Social Media Marketing là đều có hệ thống discussion, feedback, comment, vote. Với Social Media Marketing, chúng ta có nhiều cách giao tiếp với nhau, tại cùng một thời điểm.
Ví dụ: Bạn tạo ra những sản phẩm truyền thông như: tin, bài, hình ảnh, video clips… sau đó xuất bản trên Internet thông qua các mạng xã hội hay các diễn đàn, các blog… Các tin, bài này được cộng đồng mạng chia sẻ và phản hồi (bình luận) .

Social MediaCác loại hình Social Media Marketing:
•    Social News: Digg, Sphinn, Newsvine chúng ta có thể đọc tin từ các topic sau đó vote hoặc comment
•    Social Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube :  tạo, chia sẽ các hình ảnh, video cho tất cả mọi người
•    Social Networks: Facebook, LinkedIn, MySpace, và Twitter là những đại diện rõ ràng nhất cho loại hình này cho phép bạn bè có thể tìm thấy , kết nối và chia sẻ với nhau.
•    Social Bookmarking: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo là nơi chúng ta có thể chia sẽ hoặc bookmark các site quan tâm.
Các lợi ích từ Social Media Marketing:
+ 67% khách hàng tin vào lời khuyên, và các phản hồi về sản phẩm / dịch vụ.
+ 45% người dùng Internet thương xuyên tạo các content online (viết blog, video, comment, slide,...)
+ Hơn 1.2 tỉ bài viết trên các blog mỗi ngày.
Nếu tương tác tốt với Social Media Marketing thì cơ hội xuất hiện trước mắt khách hàng sẽ rất lớn. Hiện tại ở Việt Nam các công ty cũng đã bắt đầu chú ý tới Social Media Marketing, nhưng chưa nhiều. Dễ thấy nhất là thông qua facebook – số lượng Ads của các công ty, doanh nghiệp đang ngày một tăng, số lượng các bạn trẻ tận dụng kênh này để buôn bán rất nhiều. Nếu biết cách khai thác Social Media Marketing, bạn sẽ có hiệu quả kinh doanh vô cùng lớn, với chi phí gần như bằng "0″.
Làm thế nào để tăng sự xuất hiện của bạn trên các trang mạng xã hội?
Social Media companyKỹ thuật tiếp thị mạng xã hội của BG24 là sự kết hợp của các chiến lược truyền thông mạnh mẽ nhất, luôn luôn đổi mới, giúp bạn nổi bật và vượt qua các đối thủ cạnh tranh. BG24 sẽ làm tăng sự hiện diện của bạn thông qua chiến dịch truyền thông trên Twitter, Facebook và Youtube. Chiến dịch nỗ lực tập trung vào việc sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn, lỗi cuốn và khuyến khích độc giả chia sẻ nó trên các trang mạng xã hội của họ.
Để thực sự làm cho chiến dịch tiếp thị mạng xã hội của bạn đạt thành công lớn, BG24 sẽ tìm hiểu cặn kẽ về công ty bạn, thành tích và mục tiêu của bạn muốn hướng tới là gì. BG24 sử dụng các phương pháp sau cho các chiến dịch truyền thông xã hội:
  • Thiết kế Trang hâm mộ (fan page) Facebook theo yêu cầu.
  • Thiết kế Trang thông tin Twitter theo yêu cầu
  • Đăng các nội dung độc đáo trên các trang mạng (bao gồm các bình luận - comments, liên kết -link, video-clip, bài viết và các cuộc thi)
  • Quảng cáo Trang hâm mộ trên các trang nổi tiếng, nhiều người xem của mạng xã hội.
  • Khởi động chiến dịch quảng cáo nhằm vào những mục tiêu cụ thể.
  • Cung cấp các phương pháp thực hiện tiếp thị mạng xã hội cho khách hàng tự thực hiện.
  • Tương tác với khách hàng thông qua việc thảo luận trên website.
  • Thực hiện dịch vụ khách hàng bằng việc giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng
  • Khuyến khích các ý kiến đóng góp, phản hồi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LƯU TRỮ WEBSITE

DANH MỤC

Bài đăng phổ biến

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More