12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
- Không tranh cãi
Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
2. Tôn trọng ý kiến người khác
Chúng ta nên tôn trọng ý kiến của người khác. Đừng bao giờ nói rằng: “Anh/Chị sai rồi”. Bởi làm thay đổi ý kiến của người khác rất khó, ngay cả khi trong điều kiện thuận lợi nhất, và lời khuyên cứng rắn không có kết quả sẽ trở thành nhát búa nãy ngược trở lại chúng ta. Nếu bạn muốn chứng minh một điều gì đó, bạn nên thể hiện chúng một cách tế nhị, khéo léo để không ai cảm thấy nó.
Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
3.. Thẳng thắn thừa nhận sai lầm của mình
Tự phê phán mình chẳng phải dễ dàng hơn việc nghe lời phê phán từ người khác. Nếu chúng ta nhận những điều sai trái của mình trước khi người khác kịp nói ra, chúng ta sẽ có 99% cơ hội được đối xử bằng thái độ hào hiệp, tha thứ và những lỗi lầm sẽ được giảm bớt. Vì thế, nếu bạn sai hãy nhanh chóng và thẳng thắn thùa nhận điều đó nhé.
Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
4. Mật ngọt trong giao tiếp
Hãy luôn bắt đầu bằng một thái độ thân thiện
Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
5.Bí quyết của Socrates
Chìa khóa quý nhất là chìa khóa có thể mở lòng người. Hãy luôn nhớ rằng: sự dịu dàng và thân ái có sức mạnh hơn vũ lực và giận dữ. bạn hãy hỏi những câu hỏi khiến người khác đáp “Vâng” tức thì.
Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
6. Khôn ngoan khi gặp đối đầu
Nói quá nhiều về mình là thói quen xấu của hầu hết mọi người khi tìm cách thuyết phục người khác theo cách suy nghĩ của mình. Bạn nên để người khác có cơ hội trình bày quan điểm của họ. Nếu bạn không tán thành ai bạn cũng không nên ngắt lời họ. Bạn nên kiên nhẫn lắng nghe. Điều quan trọng nhất của một cuộc nói chuyện là bạn phải để người khác bộ lộ bản thân của mình. Sau khi bày tỏ những quan tâm của mình, tự khắc họ sẽ lắng nghe chúng ta.Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
7. Để nhận được sự hợp tác cao nhất
Mọi người đều thích làm theo ý mình chú không ai muốn hành động theo lời người khác sai bảo. Ai cũng thích được hỏi về những mong muốn, nguyện vọng và suy nghĩ của họ. Hãy để người khác tin rằng họ mới chính là người đưa ra ý tưởng đầu tiên. Có như vậy họ mới có thể toàn tâm toàn ý làm việc được.Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
8..Đặt mình vào hoàn cảnh của người khác
Một người có thể sai hoàn toàn nhưng không bao giờ họ nhận mình sai. Chúng ta không nên lên án họ bởi vì điều đó không có tác dụng. Thay vào đó, chúng ta nên tìm cách để hiểu họ. Bởi vì luôn có nguyên do khiến người ta suy nghĩ và hành động theo cách mà họ đang sống. Nếu chịu khó tìm hiểu có thể bạn sẽ nắm được chìa khóa chi phối suy nghĩ và hành động của người ấy. Trong quyển sách này, bạn chỉ cần nắm được duy nhất một điều, đó là biết suy nghĩ theo quan điểm của người khác là bạn đã bước lên được nấc thang thành công đầu tiên rồi đấy.
Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
9.. Điều mọi người mong muốn
“Tôi hoàn toàn hiểu được cảm giác của ban. Nếu tôi ở trong hoàn cảnh ấy, tôi cung sẽ hành đông như bạn”. Câu nói nãy có thể làm cho người thô lỗ nhất cũng phải dịu giọng. Tất cả những điều mà mọi người mong muốn đó chính là họ mong muốn ta hãy đồng cảm cho hoàn cảnh của họ.
Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
10. Khơi gợi sự cao thượng
Chúng ta phải biết khơi gợi sự cao thượng từ nơi người khác. Nếu bạn chỉ luôn nhìn vào mặt xấu của một ai đó, điều đó sẽ làm người đó càng trở nên tồi tệ hơn. Nhưng nếu chúng ta khuyến khích người đó vươn tới những điều tốt, chắc chắn người đó sẽ làm được.
Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
11.. Trình bày vấn đề một cách sinh động
12. Khơi gợi tinh thần vượt lên thử thách
Yếu tố động viên quan trọng nhất của người đi làm không phải là tiền bạc, môi trường làm việc tốt hay phúc lợi, mà là bản thân công việc. Nếu công việc thú vị, tạo điều kiện để phát triển, thể hiện năng lực, nhân viên sẽ rất gắn bó và luôn có động lực để hoàn thành công việc thật tốt. Đây cũng chính là điều mà mọi người mong muốn: có cơ hội thử sức, cơ hội để bứt phá, thể hiện, cơ hội để chứng minh giá trị đích thực của mình, để phát triển và giành được thắng lợi.Quản lý nhân viên bán hàng - 12 cách hướng người khác suy nghĩ theo bạn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét